pages bg right


วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

มิชชั่นสะพานโคอิมบรา



การลงมิชชั่นที่สะพานโคอิมบรานั้นให้วาร์ปมาที่เมืองโคอิมบรา แล้วเดินออกมานอกเมือง พิกัด I5 ตามรูป แต่ละมิชชั่นสามารถลงได้วันละ 1 ครั้ง เท่านั้น จะรีเซ็ตทุกวันเวลา 7 โมงเช้า ของไทย

** ในบทความนี้จะเน้นการลงมิชชั่นแบบง่ายๆ จะไม่ขอพูดถึงมิชชั่นที่ยากจนมือใหม่ไม่สามารถลงคนเดียวได้ **

ในการลงมิชชั่นสะพานโคอิมบรานั้นจำเป็นจะต้องมีไอเท็ม 2 อย่างนี้เพื่อนแลกกุญแจในการลงมิชชั่นต่างๆ


ไอเท็ม2อย่างนี้ สามารถหาดรอปได้จากแผนที่เขต บาฮามาร์ หรือซื้อจากตลาดกลางก็ได้


เริ่มต้นด้วยการแลกกุญแจเพื่อใช้ในการลงมิชชั่นกันก่อน โดยแลกได้จาก NPC Key Merchant ที่อยู่ใกล้ๆกัน



รายละเอียดการแลกกุญแจรวมถึงไอเท็มที่ใช้ในการแลกมีตามรูป


ในที่นี้ผมจะอธิบายเกี่ยวกับมิชชั่นง่ายๆ จึงแลกแค่กุญแจ 5 อันบนตามถาพมาเท่านั้น เมื่อแรกกุญแจเสร็จแล้วให้มาคุยกับ ทหารยามคนซ้ายมือของรูปปั้น



จะมีเมนูเลือกมิชชั่นขึ้นมาตามรูป



เงื่อนไขการลงมิชชั่นต่างๆ
• 3 มิชชั่นแรก สามารถลงได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้กุญแจ
• 5 มิชชั่นกลาง นับจากอันที่4เป็นต้นไป จำเป็นต้องใช้กุญแจพิเศษที่หาได้จาก บาวตี้ ฮันเตอร์
• 5 มิชชั่นนับจากล่างขึ้นมา ลงได้จากการแลกกุญแจก่อนหน้านี้

คำแนะนำในการอ่านระดับความยาก : เนื่องจากผมใช้ตัวละครระดับ High Master ลง จึงทำให้สู้กับมอนเตอร์ในมิชชั่นเหล่านี้ได้ทั้งหมด แต่ผมจะแนะนำระดับความยากจากประสบการณ์ในการเล่นโดยวัดจากความสามารถของระดับตัวละครแทนนะครับ


• Mission : Joaquin Barrier Siege (ลงได้ทันทีไม่ต้องใช้กุญแจ)
  ระดับความยาก : ปานกลาง-ยาก แนะนำให้ใช้ตัวละครระดับ Expert และมีสแตนซ์ Expert ด้วย (ควรมีตัวละครโจมตีมอนสเตอร์ที่บินด้วย) ถ้าลงเป็นปาร์ตี้จะช่วยได้มาก



ภารกิจที่ 1 : เริ่มต้นมาเราจะเกิดที่จุดสีฟ้าตามรูป ให้เราเข้าไปทำลายเสาทั้งหมด 4 เสา ตามจุดสีแดงตามรูป โดยให้ระวังมอนสเตอร์ที่ออกมาจากเสาด้วย (มอนสเตอร์ที่ออกมาจากเสาจะโจมตีค่อนข้างแรง) หากตัวละครโจมตีช้า แนะนำให้ใช้ไอเท็ม Pink Lollipop [ซื้อได้ที่ร้านเฟโซ่] เพื่อเพิ่มความเร็วในการโจมตี





ภารกิจที่ 2 : หลังจากทำลายเสาหมดแล้ว จะมีคริสตัลเกิดขึ้นรอบๆ ให้เรารีบทำลายทิ้งให้หมดโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นคริสตัลมันจะเกิดใหม่ แล้วเราก็ต้องทำลายใหม่อีกครั้ง หากลงเป็นปาร์ตี้ ให้แยกย้ายกับไปทำลายคริสตัลคนละฝั่ง แต่หาลงคนเดียวแนะนำให้ใช้ไอเท็ม Red Lollipop [ซื้อได้ที่ร้านเฟโซ่] ช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่แทน





ภารกิจที่ 3 : เมื่อทำลายคริสตัลจนครบแล้ว บอสจะเกิดที่จุดสีเหลืองตามรูป ให้เรากำจัดบอสให้ได้ พอบอสตาย ก็จะมีหีบสมบัติเกิดตรงจุดนั้น กดที่หีบสมบัติจะเป็นการ ลูเล็ตไอเท็ม สามารถจ่ายเงิน 25000วิส เพื่อ ลูเล็ตไอเท็มอีกชุดได้






• Mission : Joaquin Barrier Defense (ลงได้ทันทีไม่ต้องใช้กุญแจ)
  มิชชั่น : ป้องกันจาควิน
  ระดับความยาก : ง่าย



ภารกิจ : เริ่มต้นมาเราจะเกิดที่จุดสีฟ้าตามรูป ให้เราวิ่งไปทำลายประตูตามจุดสีแดงให้หมด ก่อนที่มอนสเตอร์จะออกมาตีเสาของเราจนพังแค่นั้นครับ พอทำลายประตูครบหมดก็จะมีหีบสมบัติเกิดขึ้นมา กดที่หีบสมบัติจะเป็นการ ลูเล็ตไอเท็ม สามารถจ่ายเงิน 25000วิส เพื่อ ลูเล็ตไอเท็มอีกชุดได้






• Mission : Rhapsody of DeadMan (ลงได้ทันทีไม่ต้องใช้กุญแจ)
  ระดับความยาก : ง่าย



ภารกิจที่ 1 : ตรวจสอบ "กะโหลกแก้วคริสตัล"
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง D6/7 ให้ทำการเดินไปยังตำแหน่ง I6/7 แล้วเราจะพบ "กะโหลกแก้วคริสตัล" พร้อมลูกน้องหัวกะโหลกจำนวนหนึ่ง เราไม่สามารถตรวจสอบ "กะโหลกแก้วคริสตัล" ได้หากยังมีลูกน้องกะโหลกรอบ ๆ ให้เราไล่กำจัดให้หมด หลังจากกำจัดหมดแล้ว ให้เรากดคุยกับ "กะโหลกแก้วคริสตัล" แล้วจะมีประกาศขึ้นมา





ภารกิจที่ 2 : ชำระล้าง "กะโหลกแก้วคริสตัล" ให้บริสุทธิ์
เมื่อมีประกาศขึ้นมา "โบน รีบอร์น" จะเกิดที่ตำแหน่ง C6/7 และจะมีกองทัพหัวกะโหลกพยายามจะวิ่งจาก "โบน รีบอร์น" เข้าไปยัง "กะโหลกแก้วคริสตัล" เพื่อให้ "กะโหลกแก้วคริสตัล" ปนเปื้อนไปด้วยความชั่วร้าย ให้เราพยายามป้องกัน "กะโหลกแก้วคริสตัล" เอาไว้ ("กะโหลกแก้วคริสตัล" จะมีพลัง 300 และจะมีประกาศบอกพลังของ "กะโหลกแก้วคริสตัล" ตลอดเวลา) และกำจัด หัวกะโหลก "อีลิท" (จะตัวใหญ่กว่าเพื่อน) ที่ออกมากับกลุ่มหัวกะโหลกให้ครบ 10 ตัว (ใช้เวลาราว ๆ 2 นาที ในการที่กะโหลก "อีลิท" จะเกิดครบ 10 ตัว) เมื่อเรากำจัดครบ 10 ตัวแล้ว พลังแห่งความมืดของ "โบน รีบอร์น" จะลดลงจนอยู่ในระดับที่เราสามารถโจมตีได้



ภารกิจที่ 3 : กำจัด "โบน รีบอร์น" ก่อนที่จะฟื้นพลังแห่งความมืดกลับมา
ให้เรารวบรวมคนทั้งหมด (หรือจะคนเดียวก็ได้) เข้าไปโจมตี "โบน รีบอร์น" ที่ตำแหน่ง C6/7 ให้ตาย (ไม่เก่งมาก) หลังจากตาย "หีบสมบัติจะเกิดที่ตำแหน่ง C6/7 เมื่อกดหีบสมบัติรูเล็ตก็จะหมุน



ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปปู , แหวนวิสเค้าท์กระดูก
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจเข้ามิชชั่น




• Dark Swamp - Angler Hunting Ground (ใช้กุญแจ [Dark Swamp : Angler Hunting Ground])
  ระดับความยาก : ง่ายมาก



ภารกิจ : กำจัด "สวอป์ม ฟร็อกฟิช" (Swamp Frogfish) ทั้ง 100 ตัว
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง H5 พร้อม "นักล่า จูน" โดยตอนแรกจะมีคำพูดก่อน (จะขยับตัวไม่ได้) และจะมี "สวอป์ม ฟร็อกฟิช" เต็มแผนที่ ให้เรากำจัดให้หมดภายในเวลา 20 นาที ("สวอป์ม ฟร็อกฟิช" เรท 55 พลัง 23k พลังโจมตีพันกว่า ๆ) โดยเราจะมี "นักล่า จูน" คอยช่วยเรา
Trick : "จูน" เป็นสุดยอดนักล่า เขาสามารถโจมตี "สวอป์ม ฟร็อกฟิช" ครั้งเดียวตายได้ และหากเราไม่สามารถกำจัด "สวอป์ม ฟร็อกฟิช" ครบ 100 ตัวภายในเวลา 3 นาทีหลังเริ่มมิชชั่น "จูน" จะเรียก "สุนัขล่าเนื้อของนักล่าจูน" ออกมาช่วยอีก 2 ตัว



ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปแมงป่อง
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : แลกได้จาก "พ่อค้าเร่ร่อน" (Wandering Merchant) ที่อยู่ใน "ค่ายทหาร - บาฮาม่า" (คนเดียวกับที่แลกอาวุธโบราณชำรุด) โดยใช้ "กล่องของนักสำรวจ" (Expedition's Box) 30 อันแลกมา


• Al Quelt Moreza Hollow (ใช้กุญแจ [Al Quelt Moreza Hollow])
  ระดับความยาก : ง่าย

Posted Image

ภารกิจที่ 1 : ทำลาย "หินผนึก" (Seal Stone)
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง F2 ให้เรามุ่งหน้าทำลาย "หินผนึก" ที่ตำแหน่ง F4 ให้ได้ เพื่อเปิดทางเข้าสู่ห้องของ "ดิออส ลาเทม" ต่อไป แน่นอนว่าศัตรูคงไม่ยอมให้เราทำลายง่าย ๆ จะมีลูกน้องมาก่อกวนเราตลอดเวลา จะกำจัดทิ้งหรือไม่ก็ได้ครับ หลังจากทำลาย "หินผนึก" แล้วให้เราวิ่งเข้าห้องไป

ภารกิจที่ 2 : กำจัด "เงา" ของดิออส ลาเทม ตัวจริง
เมื่อเข้ามาในห้อง จะมีลูกน้องเกิดอยู่จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว พร้อม "เงา" ของดิออส ลาเทม 3 ตัว ให้เราค้นหาและกำจัด "เงา" ตัวจริงให้ได้
Trick : เงาของดิออส ลาเทม ตัวจริงจะอยู่ตรงกลางบริเวณ F11/12//G11/12 เสมอ ดังนั้นหลังจากทำลายหินผนึกให้รีบวิ่งเข้าห้องก่อนที่ "เงา" จะเริ่มเคลื่อนที่ ทำให้เราต้องมานั่งเดาอีกที

ภารกิจที่ 3 : กำจัด "ดิออส ลาเทม"
หลังจากเรากำจัด "เงา" ตัวจริงได้แล้ว "ดิออส ลาเทม" จะออกมาสู้กับเรา (เงาที่เหลือจะหายไป) ให้เรากำจัดเขาซะ ก็จะมีหีบสมบัติขึ้นมา เมื่อเรากด รูเล็ตก็จะหมุน

ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปปลาคู่
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : ดรอปจากซีจมันด์ ที่ "อัล เควล มอเรซา พาซันเนจ" , รูเล็ตในบาวตี้ฮันเตอร์ "ปอโต เบลโล" และ "ดร.ทอร์ช"



• Tetra Antiquities Room (ใช้กุญแจ [Tetra Antiquities Room])
  ระดับความยาก : ง่าย

Posted Image

ภารกิจ : กำจัด "เทรชเชอร์ โกเลม"
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง F11/G11 และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 นาที เทรชเชอร์โกเลมจะเกิดที่บริเวณ F4/G4 ให้เรากำจัดซะ แล้วก็จะมีหีบสมบัติปรากฎขึ้น เมื่อกดหีบสมบัติรูเล็ตก็จะหมุนและภารกิจก็จะจบลง



ภารกิจเสริม : ปกป้อง "เครื่องควบคุมโบราณสถาน" (Relic Controller)
เมื่อเริ่มภารกิจจะมีประกาศและมอนสเตอร์จะบุกเข้าโจมตี "เครื่องควบคุมโบราณสถาน" ที่อยู่บริเวณ F10/G10 ให้เราปกป้องเอาไว้ให้ได้ ซึ่งมอนสเตอร์จะมุ่งเข้าจู่โจมประมาณ 6-7 นาที หลังจากครบเวลา จะมี "เทรชเชอร์ โพบิตัน" เกิดขึ้น 4 ตัว และจะหายตัวอยู่เกือบตลอดเวลา ให้เรากำจัด "เทรชเชอร์ โพบิตัน" เพื่อรับของรางวัลพิเศษ (Pure Gold Bar x 10 - 15 อัน ซึ่งขาย NPC ได้อันละ 150,000vis หรืออาจมีของอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย)
Trick : เราสามารถให้อีกคนเข้าไปโจมตี "เทรชเชอร์ โกเลม" แล้วอีกคนปกป้อง "เครื่องควบคุมโบราณสถาน" ก็ได้ หรือเราจะวิ่งไปกำจัด "เทรชเชอร์ โกเลม" ในตอนที่ "เทรชเชอร์ โกเลม" เกิดแล้วค่อยวิ่งกลับมาปกป้องก็ได้ อนึ่ง ถึงเราจะกำจัด "เทรชเชอร์ โกเลม" แล้ว ภารกิจก็จะยังไม่จบถ้าเราไม่กด "หีบสมบัติ" ให้รูเล็ตหมุน

ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปวัว
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : ดรอปจาก ซีจมันด์ ที่ "โบราณสถาน เตตรา ส่วนสุสาน" , รูเล็ตในบาวตี้ฮันเตอร์ "ปอโต เบลโล" และ "ดร.ทอร์ช"



• Porto Bello, St. Cathrina Saloon (ใช้กุญแจ [Porto Bello, St. Cathrina Saloon])
  ระดับความยาก : ปานกลาง

Posted Image


ภารกิจที่ 1 : กำจัด "โนแชร์" และ "พาร์แชร์"
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง B6/7 เมื่อเราวิ่งเข้ามาจะพบ "โนแชร์" และ "พาร์แชร์" ที่บริเวณตำแหน่ง D6 และ D7/8 (สองด้าน) และจะมี "โรเตรท เบรด" ขวางทางเราอยู่ ให้เราใช้ตัวละครโจมตีระยะไกล (เป็นจำพวกโจมตีกายภาพ เช่น ปืน จะดีที่สุด) ทำลาย "โรเตรท เบรด" ไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะกำจัด "โนแชร์" และ "พาร์แชร์" ทั้งสองด้านได้
Trick : ใช้ "เกรช" หรือ "ลอร์ช" โจมตีด้วย "โบล์ว อิมแพค" จะได้ผลในการทำลาย "โรเตรท เบลด" ที่สุด

ภารกิจที่ 2 : กำจัด "Wahlansche"
หลังจากเรากำจัด "โนแชร์" และ "พาร์แชร์" ทั้งสองด้านแล้ว มอนสเตอร์จะเกิดและ Wahlansche จะออกมาเดินบริเวณ H6/7 ให้เราไล่ตามกำจัดให้หมดทั้ง 6 ตัว

ภารกิจที่ 3 : กำจัด "คิเมร่า"
หลังจากเรากำจัด Wahlansche "คิเมร่า" จะเกิดบริเวณ H6/7 ให้เรากำจัดซะ แล้วหีบสมบัติจะเกิดบริเวณ F6/7

ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปแกะ
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : ดรอปจาก ซีจมันด์ ที่ "ปอโต เบลโล" (ชั้น 2 จำชื่อส่วนไม่ได้) , รูเล็ตในบาวตี้ฮันเตอร์ "ปอโต เบลโล" และ "ดร.ทอร์ช"



• Prison de Joaquin, Corridor of Assize (ใช้กุญแจ [Prison de Joaquin, Corridor of Assize])
  ระดับความยาก : ยาก แนะนำให้ใช้ตัวละครระดับ Expert และมีสแตนซ์ Expert ด้วย



ภารกิจที่ 1 : กำจัด "คริซาลิส"
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง B6/7 และจะมีมอนสเตอร์อยู่รอบ ๆ ในแผนที่ ซึ่งตรงนี้เราจะมีภารกิจเสริมอยู่อย่างหนึ่งคือทำลายเครื่องทดลองทั้ง 4 (G5 , I5 , G8 และ I8) เพื่อลดระดับพลังโดยรวมของคริซาลิสลง หากเราสามารถทำลายได้ ระดับพลังของ "คริซาลิส" จะลดลงอย่างมาก ซึ่งในช่วง 5 นาทีแรกเราจะทำอะไรไม่ได้ เราต้องรอให้ครบ 5 นาทีแล้ว ดร.ฟราน จะเรียก "คริซาลิส" ออกมาสู้
คำเตือน : หากเราไม่ทำลายเสาใด ๆ (หรือทำลายไม่สำเร็จใน 5 นาที) คริซาลิสจะมีระดับพลังสูงมาก ระดับที่ตัวละคร Expert ธรรมดาสู้แทบไม่ได้เลยทีเดียว
Trick : ใช้ตัวละครสายปืนใหญ่แล้วใช้สกิลทำลายโคโลนี่ จะได้ผลที่สุด หรือหากมีหลายคนก็รุม ๆ ตีเข้าไปเดี๋ยวก็พังแหละ (เสาที่ I5 และ I8 พลัง 4,500 ... ส่วน G5 และ G8 พลัง 5,000)





ภารกิจที่ 2 : กำจัด "ดร. ฟราน"
หลังจากเรากำจัด "คริซาลิส" ได้แล้ว เราจะสามารถเข้าโจมตี "ดร. ฟราน" ที่ตำแหน่ง K5 ได้แล้ว ให้เรากำจัดเขาซะ แล้วหีบสมบัติจะเกิดที่ตำแหน่ง K6/7



ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปคนคู่
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : ดรอปจาก มินิบอสทุกตัวและทุกชั้น ที่ "เรือนจำจาควิน" , รูเล็ตในบาวตี้ฮันเตอร์ "เรือนจำจาควิน"



• Room of the Dead (ใช้กุญแจ [Skull Dungeon : Room of the Dead])
  ระดับความยาก : ง่าย

Posted Image

ภารกิจที่ 1 : กำจัด "หัวใจเนโครเมนเซอร์โบราณ" (Ancient Necromencer's Heart)
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง C6/7 ให้เราวิ่งไปยังตำแหน่ง I6/7 จะพบ "หัวใจเนโครเมนเซอร์โบราณ" อยู่พร้อมลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง ให้เรากำจัดซะ
Trick : ลูกน้องกะโหลกตัวใหญ่ (อีลิท) ที่อยู่รอบ ๆ จะค่อย ๆ ออกมาโจมตีเราทีละ 2 ตัวเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมด ถ้าเรายังไม่สามารถกำจัด "หัวใจเนโครเมนเซอร์โบราณ" ได้ (ลูกน้องพวกนี้จะดรอป กล่องเบลเลม และชิ้นกระดูก+ท่อนกระดูกด้วย)





ภารกิจที่ 2 : กำจัด "เนโครเมนเซอร์โบราณที่โกรธเกรี้ยว" (Ancient Anger Necromencer)
หลังจากเรากำจัด "หัวใจเนโครเมนเซอร์โบราณ" จะมีประกาศขึ้น สักพัก "เนโครเมนเซอร์โบราณที่โกรธเกรี้ยว" จะเกิดบริเวณ "หัวใจเนโครเมนเซอร์โบราณ" ให้เรากำจัดเขาซะ ("เนโครเมนเซอร์โบราณที่โกรธเกรี้ยว" จะสุ่มดรอปแหวน 1 วงทุกครั้ง ... แต่ก็เป็นแหวนทั่ว ๆ ไป ผมยังไม่เคยเห็นดรอปแหวนดี ๆ เช่นกัน)
คำเตือน : ตรงนี้ถ้ารอบ ๆ ยังเหลือ ลูกน้องกะโหลกตัวใหญ่ (อีลิท) ที่ยังไม่ออกมาโจมตีเรา พวกมันจะออกมาโจมตีเราพร้อมกันหมด ให้ระวังตัวให้ดี (ถ้าไม่ระวังอาจมีนอนดำได้ แม้มิชชั่นนี้มอนสเตอร์จะเลเวลราว ๆ 100 ก็ตาม)



ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปปู , แหวนวิสเค้าท์กระดูก
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : ดรอปจาก มินิบอสทุกตัวและทุกชั้น ที่ "รังโครงกระดูก" , รูเล็ตในบาวตี้ฮันเตอร์ "รังโครงกระดูก"



• Balanced Room - Nightmare Unicorn (ใช้กุญแจ [Balanced Room : Nightmare Unicorn])
  ระดับความยาก : ปานกลาง

Posted Image

ภารกิจ : กำจัด "ไนท์แมร์ ยูนิคอน" (Nightmare Unicorn)
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง F6/7 ให้เราอ่านประกาศตอนเริ่มมิชชั่นดี ๆ ว่า ให้เราชั่งน้ำหนักในแต่ละมุมให้ได้เท่าไหร่ โดยทั้ง 4 มุม (D3/4 , I3/4 , D9/10 และ I9/10) จะมีของวางอยู่ ของที่วางจะมีน้ำหนักเท่ากับ 100 หากตอนเริ่มมาประกาศให้เราชั่งน้ำหนักให้ได้ 500 ก็ให้เราทำลายของที่วางอยู่ทั้ง 4 มุม ให้เหลือมุมละ 5 ชิ้น ก่อน จึงมาคุยกับ "เครื่องควบคุมน้ำหนัก" แล้วเรียก "ไนท์แมร์ ยูนิคอน" ออกมา แล้วให้เรากำจัดซะ หลังจากกำจัดได้ "หีบสมบัติ" จะเกิดที่กลางห้อง



Trick : เราไม่จำเป็นต้องไปทำลายของที่วางอยู่ก็ได้ ถ้าเราเก่งพอหรือมีคนทำมิชชั่นกับเราเยอะ ๆ เริ่มมิชชั่นมาเราก็สามารถเรียก "ไนท์แมร์ ยูนิคอน" ออกมาสู้กับเราเลยก็ได้ แต่พลังชีวิตของ "ไนท์แมร์ ยูนิคอน" จะเป็นทวีคูณกับจำนวนน้ำหนักที่ต่างจากที่กำหนดไว้ (เท่าที่ผมลองดู ก็ตั้งแต่ 11 เท่า ไปจนถึง 16 เท่า) แต่หากเราชั่งน้ำหนักได้เท่ากับที่ประกาศในตอนแรก พลังของ "ไนท์แมร์ ยูนิคอน" จะเท่ากับ 1 เท่า (คือราว ๆ 1.3 ล้าน)

ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปตราชั่ง
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : แลกได้จาก "พ่อค้าเร่ร่อน" (Wandering Merchant) ที่อยู่ใน "ค่ายทหาร - บาฮาม่า" (คนเดียวกับที่แลกอาวุธโบราณชำรุด) โดยใช้ "บันทึกของนักสำรวจ" (Expedition's Memo) 30 อันแลกมา




• Ice Wizard's Tower - Leo Room (ใช้กุญแจ [Ice Wizard's Tower - Leo Room])
  ระดับความยาก : ง่าย

Posted Image


ภารกิจที่ 1 : ทำลาย "ผนึกแห่งดาวสิงห์" ทั้ง 9
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง F6/G6 ให้เราวิ่งไปคุยกับ "คริสตัลผนึกดาวสิงห์" เพื่อทำลายผนึก หลังจากเราทำลายผนึกจะมีลูกน้องออกมาโจมตีเรา ให้เรากำจัดมันซะ แล้วไล่ทำลายผนึกไปเรื่อย ๆ (ตามจุดในแผนที่) ให้ครบ เมื่อเราทำลายผนึกครบทั้ง 9 แล้ว พลังของดาวสิงห์จะถูกปลดปล่อย



ภารกิจที่ 2 : กำจัด "เอลมอร์คผู้หิวโหย"
หลังจากผนึกถูกทำลาย "เอลมอร์คผู้หิวโหย" จะปรากฎตัวออกมาที่ F9 ให้เรากำจัดเขาซะ แล้วหีบสมบัติจะเกิด
คำเตือน : การต่อสู้กับเอลมอร์คนั้นค่อนข้างจะลำบาก แม้เอลมอร์คพลังโจมตีไม่สูงมาก แต่เขามักจะสร้างสถานะผิดปกติให้เราได้บ่อย ๆ จึงควรระวังเอาไว้



ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปสิงห์
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : แลกได้จาก "พ่อค้าเร่ร่อน" (Wandering Merchant) ที่อยู่ใน "ค่ายทหาร - บาฮาม่า" (คนเดียวกับที่แลกอาวุธโบราณชำรุด) โดยใช้ "กล่องของนักสำรวจ" (Expedition's Box) 30 อันแลกมา




• Strange Dungeon - Gullfaxi (ใช้กุญแจ [Strange Dungeon - Gullfaxi])
  ระดับความยาก : ง่าย

Posted Image

ภารกิจ : กำจัด "กัลฟาซี่"
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง B3/4 ทำการบัฟให้เรียบร้อย แล้วไปจัดการกับ "กัลฟาซี่" ที่ตำแหน่ง E3/4 (จุดสีเขียว) เมื่อเรากำจัด "กัลฟาซี่" ได้ หีบสมบัติก็จะเกิด เมื่อกดรูเล็ตก็จะหมุน

Trick : "กัลฟาซี่" มีระดับป้องกันที่สูงมาก (ระดับป้องกัน 77) ซึ่งเราสามารถลดระดับป้องกันลงได้ โดยการกำจัดลูกน้อง 3 ตัวในแผนที่ โดยตัวแรกจะอยู่ในจุดสีฟ้า อีกสองตัวจะอยู่บริเวณลูกศรสีแดงด้านซ้ายและขวา ถ้าทำหลายคนก็แยกทางกันไปก็ได้ ลูกน้องไม่โหดมาก จัดการแปป ๆ เดียวก็ชนะแล้ว เมื่อเรากำจัดลูกน้องครบทั้ง 3 ตัว ระดับป้องกันของ "กัลฟาซี่" จะลดลงจาก 77 เหลือ 56

ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปหญิงสาว
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : แลกได้จาก "พ่อค้าเร่ร่อน" (Wandering Merchant) ที่อยู่ใน "ค่ายทหาร - บาฮาม่า" (คนเดียวกับที่แลกอาวุธโบราณชำรุด) โดยใช้ "บันทึกของนักสำรวจ" (Expedition's Memo) 30 อันแลกมา




• Mine Passage - Merman Eater's Nest (ใช้กุญแจ [Mine Passage - Merman Eater's Nest])
  ระดับความยาก : ง่าย

Posted Image

ภารกิจที่ 1 : กำจัด "พลาทูล เมอร์แมนอีตเตอร์"
เริ่มภารกิจมาเราจะอยู่ประมาณตำแหน่ง G6 ให้ทำการเดินไปยังตำแหน่ง F4 แล้วเราจะพบ "พลาทูล เมอร์แมนอีตเตอร์" ในระหว่างที่เราวิ่งเข้าไปจะมีกลุ่มลูกน้อง "คาพิบาร่า" ออกมาขวางเรา จะกำจัดหรือไม่ก็ได้ หลังจากเรากำจัด "พลาทูล เมอร์แมนอีตเตอร์" ได้แล้วจะมีประกาศว่า "สวอร์ม เมอร์แมนอีตเตอร์" ได้เกิดออกมา และจะมีประตูวาปให้เราที่ตำแหน่ง F5 (สะดวกดีแท้)



ภารกิจที่ 2 : กำจัด "สวอร์ม เมอร์แมนอีตเตอร์"
หากเราใช้วาปจากห้องแรกมา เราจะมาอยู่ในตำแหน่ง H8/9 และ "สวอร์ม เมอร์แมนอีตเตอร์" จะอยู่ด้านใน ในระหว่างที่เราวิ่งเข้าไปจะมีกลุ่มลูกน้อง "สวอร์ม สไปเดอร์" ออกมาขวางเรา จะกำจัดหรือไม่ก็ได้ หลังจากเรากำจัด "สวอร์ม เมอร์แมนอีตเตอร์" ได้แล้วจะมีประกาศว่า "โฟรเซน เมอร์แมนอีตเตอร์" ได้เกิดออกมา และจะมีประตูวาปให้เราที่ตำแหน่ง H9 (ทางด้านขวาของทางออก)



ภารกิจที่ 3 : กำจัด "โฟรเซน เมอร์แมนอีตเตอร์"
หากเราใช้วาปจากห้องที่สองมา เราจะมาอยู่ในตำแหน่ง I5 และ "โฟรเซน เมอร์แมนอีตเตอร์" จะอยู่ด้านใน ให้เราวิ่งเข้าไปกำจัดมันซะ (ไม่มีลูกน้องมาขวางทางเราอีก) แต่ขณะที่มันกำลังจะตาย มันจะเรียกฝูงหมีออกมาโจมตีเรา (หมีเก่งพอสมควรเลยแหละ)จะกำจัดหรือไม่ก็ได้ หลังจากเรากำจัด "โฟรเซน เมอร์แมนอีตเตอร์" ได้แล้ว หีบสมบัติจะเกิดที่ตำแหน่ง J4 หลังจากกดหีบสมบัติรูเล็ตจะหมุน



ภารกิจเสริมที่ 1 : ทำลายเสาคำยันสายธารแร่หินทั้ง 5
ภารกิจเสริมนี้ จะไม่สามารถทำได้ตั้งแต่แรก เราจะสามารถทำได้หลังจากเรากำจัด "สวอร์ม เมอร์แมนอีตเตอร์" ไปแล้ว ซึ่งหลังจากเรากำจัด "สวอร์ม เมอร์แมนอีตเตอร์" เราไม่ต้องใช้วาปที่ H9 ให้เราเดินไปที่ตำแหน่ง H7/I7 จะพบวาปอยู่ ให้เราเข้าไปซะ เมื่อเข้าไปเราจะพบ "โคโลนี่" 5 เสาอยู่ พร้อม "คาพิบาร่า ไนท์" แต่เราจะยังโจมตี "คาพิบาร่า ไนท์" ไม่ได้ ให้เราทำลาย "โคโลนี่" รอบ ๆ ทั้งหมด



ภารกิจเสริมที่ 2 : กำจัด "คาพิบาร่า ไนท์"
เมื่อ "โคโลนี่" รอบ ๆ ถูกทำลายทั้งหมด "คาพิบาร่า ไนท์" จะพยายามหนีพร้อมกองสมบัติส่วนหนึ่ง ให้เรากำจัดเขาซะ แล้วสมบัติที่เขาขนมาจะร่วงลงพื้นหมด ซึ่งจะสุ่มตั้งแต่ "ก้อนเงิน", "ก้อนทอง" ไปจนถึง "Pure Gold Bar" และจำนวนที่ดรอปจะสุ่ม แต่ส่วนมากจะดรอปราว ๆ 10 - 20 อัน



ของรางวัลหลัก : สัญลักษณ์กลุ่มดาวรูปมังกร
วิธีการหากุญแจเข้ามิชชั่น : แลกได้จาก "พ่อค้าเร่ร่อน" (Wandering Merchant) ที่อยู่ใน "ค่ายทหาร - บาฮาม่า" (คนเดียวกับที่แลกอาวุธโบราณชำรุด) โดยใช้ "บันทึกของนักสำรวจ" (Expedition's Memo) 30 อันแลกมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น